Fountain Valley lần đầu tiên có tổng quản trị gốc Việt

June 8, 2022

\"\"
Tân Tổng Quản Trị Meggie Lê và các đồng sự

Lương căn bản của bà là $245,000/năm, được công ty Hyundai cấp một chiếc xe hơi để đi làm mỗi ngày, cộng với các quyền lợi và bổng lộc khác.

Bà Meggie Lê vừa được Hội Đồng Thành Phố Fountain Valley chính thức bổ nhiệm làm tổng quản trị, với số phiếu 5-0, trong phiên họp tối 7 Tháng Sáu, trở thành người gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ này của thành phố.

“Tôi xin cảm ơn Hội Đồng Thành Phố cho tôi cơ hội này. Tôi xin cảm ơn cộng đồng. Tôi xin hứa sẽ làm cho Fountain Valley trở thành một nơi sống tốt hơn. Tôi cũng xin cảm ơn các nhân viên giúp tôi làm việc lâu nay,” bà Meggie Lê nói sau khi được bổ nhiệm.

Trước khi được bổ nhiệm, bà Meggie Lê là phó tổng quản trị, từng làm giám đốc nhân sự, và làm việc tại Fountain Valley từ năm 2014.

Đây là lần thứ nhì một thành phố vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại, có tổng quản trị gốc Việt.

Hôm Thứ Tư, 25 Tháng Năm, các vị dân cử của Westminster cũng bỏ phiếu 5-0, bổ nhiệm bà Christine Cordon, người Việt 100%, làm tổng quản trị.

Nhân dịp này, Nghị Viên Michael Võ bày tỏ tin tưởng đối với tân tổng quản trị.

Ông nói: “Trong 12 năm làm dân cử Fountain Valley, hôm nay là ngày tôi rất tự hào. Chúng tôi phỏng vấn cả giờ đồng hồ với từng ứng viên, và bà Meggie là người xứng đáng nhất. Bà có cả núi công việc để làm trong những ngày tới. Nhưng tôi tin chắc chắn bà sẽ đưa thành phố sang một trang sử mới.”

Nghị Viên Glenn Grandis nói: “Tôi đang mong đợi được làm việc cùng với bà trong những ngày tới.”

Thị Trưởng Patrick Harper tiếp lời: “Bà Meggie Lê có nguồn gốc ở Fountain Valley, vì bà tốt nghiệp trung học Los Amigos High School. Chúng ta rất may mắn có bà làm tổng quản trị.”

Về tiến trình tuyển chọn bà Meggie Lê, Nghị Viên Michael Võ cho biết cách đây ba tháng, tổng quản trị thành phố xin nghỉ, qua nơi khác làm.

Thế là thành phố mướn một công ty tuyển dụng, và họ chọn được 30 người.

Sau khi phỏng vấn những người này, năm thành viên Hội Đồng Thành Phố chọn được tám người, rồi cuối cùng chọn được ba người, trong đó có bà Meggie Lê.

Cuối cùng, cả năm vị dân cử chọn bà Meggie.

Với vai trò mới này, bà Meggie Lê là giới chức hành chánh cao nhất thành phố, lãnh đạo trực tiếp tất cả các cơ quan khác, kể cả sở cảnh sát và sở cứu hỏa.

Lương căn bản của bà là $245,000/năm, được công ty Hyundai cấp một chiếc xe hơi để đi làm mỗi ngày, cộng với các quyền lợi và bổng lộc khác.

Nghị Viên Michael Võ chia sẻ: “Đây là một sự kiện lịch sử của thành phố, và tôi hy vọng nó sẽ giúp giới trẻ nghĩ đến làm việc cho chính quyền địa phương, chứ không nhất thiết phải ra ứng cử. Đây cũng là công việc phục vụ cộng đồng và cư dân, lại có lương cao nữa.”

Theo trang Facebook của mình, bà Meggie Lê cho biết, sau khi xong trung học, bà vào học ở đại học Cal Poly Pomona và tốt nghiệp cử nhân. Sau đó, bà tốt nghiệp cao học tài chính công ở đại học Cal State Fullerton.

Fountain Valley là một trong bốn thành phố vùng Little Saigon, được thành lập năm 1957, và có khoảng 55,000 cư dân, theo trang web thành phố.

Theo nhật báo The Orange County dẫn số liệu của Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ, từ năm 2000 đến năm 2010, gia tăng dân số của Fountain Valley không đáng kể, chỉ có 0.6%.

Tuy nhiên, số cư dân gốc Việt lại tăng rất cao, từ 7,000 người lên tới 11,000 người, tăng 61%.

Hiện nay, 20% cư dân Fountain Valley là người gốc Việt, theo thống kê dân số năm 2010.

(Theo Người Việt)

Bài Liên Quan

Leave a Comment